Chia sẻ bí kíp cách đánh đầu hiệu quả trong bóng đá

Cách đánh đầu

Cách đánh đầu là một cách xử lý bóng bằng đầu đòi hỏi kỹ năng phán đoán và một tốc độ nhanh nhạy. Kỹ thuật này không khó nhưng để canh được góc chuẩn vào khung thành thì đó là cả một vấn đề. Vậy đánh đầu trong bóng đá là gì và cách luyện tập như thế nào? Hãy cùng theo chân Brand Cakhiatv tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới!

Cách đánh đầu trong bóng đá là gì

Cách đánh đầu được xem là một kỹ thuật khó nhưng lại hữu ích trong bóng đá. Cụ thể, cầu thủ sẽ nảy người lên và dùng đầu để đón bóng từ trên xuống. Kỹ năng chơi bóng này thường được sử dụng trong các pha bóng bổng, đặc biệt dùng trong trường hợp cướp bóng.

Cách đánh đầu
Cách đánh đầu đòi hỏi phải kết hợp nhiều bộ kỹ năng khác nhau

Đánh đầu khó là bởi nó thường diễn ra trong cách tình huống hai đội tranh bóng từ trên cao. Cầu thủ vừa phải nảy người lên để đón bóng, vừa phải cản đối thủ đang tranh bóng. Hơn nữa, việc dùng để đón bóng có thể gây ra nguy hiểm cho cầu thủ. Bởi lực đập của quả bóng từ trên xuống rất mạnh, có thể làm người chơi bị chấn thương.

Một số cầu thủ còn tỏ ra e ngại khi phải sử dụng kỹ thuật này vì sợ chấn thương. Vì thế mà khi huấn luyện thì kỹ năng này không được xem trọng cho lắm. Tuy nhiên, một cầu thủ nếu có cho mình kỹ năng này sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn. Việc đón được bóng bổng có thể tạo cơ hội cho đội của bạn ghi bàn tốt hơn.

Chia sẻ các kinh nghiệm trong cách đánh đầu

Đánh đầu có lẽ là một kỹ thuật vô cùng ấn tượng trong các trận đấu trên sân cỏ. Tuy nhiên, để luyện tập được kỹ năng này lại không hề dễ dàng. Để giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này, Cakhia TV đã tổng hợp các thông tin liên quan.

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ đánh đầu

Như đã nói, việc đánh đầu khiến khá nhiều cầu thủ e ngại khi sử dụng. Nhưng cũng không phải là không có cách để đối diện với nỗi sợ này. Điểm mấu chốt là người chơi phải biết cách dùng đầu để đỡ bóng một cách chính xác. Nếu đỡ đúng cách thì sẽ giảm thiểu được khả năng dẫn đến chấn thương.

Nhiều cầu thủ e ngại khi phải thực hiện cú đánh đầu
Nhiều cầu thủ e ngại khi phải thực hiện cú đánh đầu

Trước hết, người cầu thủ phải hiểu rằng cách đánh đầu không đáng sợ như chúng ta nghĩ. Muốn luyện tập giỏi kỹ năng này, bạn cần phải có thời gian luyện tập lâu dài. Và quan trọng nhất vẫn là việc được huấn luyện đỡ bóng đúng cách và chuyên nghiệp. Thông qua những biện pháp, anh em có thể vượt qua nỗi sợ đánh đầu.

Các cách đánh đầu hiệu quả nhất

Nếu muốn đánh đầu giỏi thì bạn phải học kỹ thuật đỡ bóng bằng đầu đúng cách. Đầu tiên, trước hết là bạn phải nhìn vào quả bóng. Nhiều cầu thủ nhắm mắt hoặc không nhìn bóng vì sợ chấn thương. Đây là sai lầm lớn dẫn đến tập mãi vẫn không thể đánh đầu được, thậm chí là bị thương.

Người chơi cần phải nhìn vào quả bóng để xác định đúng vị trí và hướng rơi của nó. Sau đó, anh em tiến hành đặt hai chân thật chắc trên sân cỏ. Đây là tư thế chuẩn bị để sau đó thực hiện động tác nhảy lên và đón lấy quả bóng.

Việc giữ cho đôi chân cố định chắc chắn trên sân là vô cùng quan trọng. Vì nó sẽ giúp bạn tạo một lực thật mạnh để có thể nảy người lên và đỡ bóng. Tuyệt đối không đứng bằng mũi hay gót chân vì nó sẽ khiến lực nảy của bạn giảm xuống.

Việc đánh đầu đòi hỏi kỹ thuật và luyện tập chăm chỉ
Việc đánh đầu đòi hỏi kỹ thuật và luyện tập chăm chỉ

Tiếp đến, cầu thủ tiến hành co gối để giữ thăng bằng và tạo ra lực để nhảy lên. Việc uốn cong người cũng quan trọng vì nó giúp tăng sức mạnh của cú đánh đầu. Sau khi đã chuẩn bị xong, việc tiếp theo là bậc nhảy lên và đỡ lấy quả bóng. Lúc này, bạn phải làm sao để thời điểm cơ thể lên cao nhất là lúc đầu chạm vào bóng.

Khi ấy, lực đẩy bóng của bạn sẽ đạt mức cao nhất và uy lực nhất. Đầu của bạn càng được đẩy mạnh về phía quả bóng thì lực đẩy của bạn sẽ càng cao hơn. Anh em nên lưu ý rằng hãy cố gắng dùng phần trán để đỡ lấy quả bóng từ trên xuống.

Phân biệt các cách đánh đầu thường gặp

Dù không được tập trung huấn luyện nhưng vẫn có khá nhiều cách đánh đầu khác nhau. Tùy vào từng trường hợp mà cầu thủ sẽ lựa chọn cách đỡ bóng cho hợp lý. Sau đây là một số kỹ thuật đánh đầu thường gặp:

  • Đánh đầu để tấn công và ghi bàn
  • Đánh đầu để chuyền bóng cho đồng đội
  • Cách đầu với tư thế thợ lặn tạo bất ngờ cho đối thủ
  • Đánh đầu để phòng thủ đưa bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua các vấn đề liên quan đến cách đánh đầu trong bóng đá. Có thể nói đây là một trong những kỹ thuật khó và khiến nhiều người e ngại nhất. Nếu bạn muốn thử sức với kỹ thuật này, hãy tham khảo hướng dẫn phía trên nhé. Cakhia TV sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bạn với bộ môn bóng đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *