Cách giữ bóng tốt trong bóng đá – Bí quyết nào hay?

Cách giữ bóng tốt

Cách giữ bóng tốt có lẽ từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi các cầu thủ mới. Bởi đây là kỹ thuật cơ bản mà bất kỳ chân bóng nào cũng phải nắm khi chơi bóng đá. Vậy cách giữ bóng tốt là gì? Làm thế nào để giữ bóng thật hiệu quả cho người mới bắt đầu. Anh em hãy cùng theo chân Cakhia TV để tìm hiểu

Cách giữ bóng tốt trong bóng đá là gì?

Cách giữ bóng tốt là một kỹ thuật cơ bản và được sử dụng nhiều nhất trong bóng đá. Một cầu thủ dù chuyên hay không chuyên nghiệp đều phải có kỹ thuật này. Giữ bóng có thể hiểu là cách cầu thủ kiểm soát và giữ quả bóng trong tầm kiểm soát của mình. Mục đích của việc này là tạo cơ hội tấn công hoặc giữ quả bóng khỏi đối thủ.

Kỹ thuật này đòi hỏi cầu thủ phải có nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng cân bằng. Để thực hiện giữ bóng, anh em có thể chọn giữa bàn chân hay bất cứ phần nào trên cơ thể. Việc giữ bóng thường sẽ dùng trong các trường hợp đội muốn tấn công hay giữ nguyên tỉ số.

Cách giữ bóng tốt
Giữ bóng là một kỹ thuật quen thuộc

Khi bắt đầu tập đá bóng, tất cả các cầu thủ đều sẽ được hướng dẫn cách giữ bóng tốt. Tuy nhiên, để thực hiện tốt kỹ thuật này cần có thời gian luyện tập thường xuyên. Nếu thực hiện tốt, cầu thủ sẽ có thể chứng minh năng lực của bản thân.

Cách giữ bóng tốt và các vấn đề liên quan

Giữ bóng có thể nói là một kỹ thuật vô cùng quan trọng đối với bất kỳ chân bóng nào. Khi một cầu thủ bắt đầu sự nghiệp bóng đá, điều đầu tiên họ phải học là kỹ thuật giữ bóng. Để giúp anh em có thể nắm rõ kỹ thuật này, Cakhia TV đã tổng hợp một số thông tin liên quan.

Cách giữ bóng tốt cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu thì cầu thủ nào cũng sẽ phải kinh qua việc học cách giữ bóng tốt. Tuy nhiên kỹ thuật này trông vậy nhưng không hề dễ dàng chút nào. Muốn có kỹ thuật tốt, anh em phải trải qua quá trình đào tạo bài bản và khoa học. Quá trình luyện tập giữ bóng tốt sẽ bao gồm các thao tác như giữ bóng bằng lòng bàn chân hay mu và gan bàn chân.

Đầu tiên, anh em giữ cho mũi chân trụ hướng đội diện với quả bóng và hơi khuỵu gối. Khi ấy chân sẽ tạo một góc cỡ 25 độ và một bên vai của cầu thủ sẽ hướng đến quả bóng. Lúc này, chân của bạn giữ bóng và phải mở mũi chân ra ngoài và song song với mặt đất. Lòng bàn chân thì hướng về phía trước và trụ thật vững để thực hiện bước kế tiếp.

Giữ bóng là kỹ thuật không hề dễ dàng
Giữ bóng là kỹ thuật không hề dễ dàng

Sau khi đã đứng đúng tư thế, người chơi tiến hành nhướn người nhằm giữ bóng đúng trọng tâm. Khi ấy, quả bóng sẽ hoàn toàn được giữ trong tầm kiểm soát của người chơi. Tư thế này cũng giúp cầu thủ dễ dàng xử lý bóng khi có đối thủ tiến đến và áp sát.

Điểm mấu chốt của kỹ thuật này là làm sao để có chân trụ thật tốt. Sau đó, người chơi phải hướng lòng bàn chân xuống sân cỏ khi tiếp bóng. Việc này giúp tránh được trường hợp quả bóng nảy ra và mất bóng vào chân đối thủ.

Với cách giữ bóng bằng mu và gan bàn chân, đầu tiên bạn phải ngả người về hướng bóng đến. Khi đó, một chân bạn làm trụ, khuỵu gối cho mũi chân đối diện hướng bóng tới. Bàn chân với mặt đất phải tạo thành một góc vuông đến đón và giữ bóng.

Xem thêm: Cách khống chế bóng đá hiệu quả dành cho tân binh

Những điểm cần lưu ý trong cách giữ bóng tốt

Tư thế là một yếu tố quan trọng trong cách giữ bóng
Tư thế là một yếu tố quan trọng trong cách giữ bóng

Để thực hiện cách giữ bóng thuần thục hoàn toàn không phải điều dễ dàng với mọi cầu thủ. Muốn thực hiện kỹ thuật này thật tốt, anh em cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Sự khéo léo: Cách giữ bóng tốt đòi hỏi người cầu thủ phải có sự khéo léo khi thực hiện. Khi chạm bóng thì anh em phải luôn giữ lực ở mức vừa phải tránh bóng bay khỏi chân.
  • Khả năng phán đoán: Khả năng phán đoán cũng là một vấn đề quan trọng trong kỹ thuật giữ bóng. Dù bạn có tập kỹ thuật tốt đến mấy mà phán đoán sai thời điểm cũng vô dụng. Điều quan trọng là phải nhắm chính xác thời điểm bóng đến và hướng rơi để giữ bóng.
  • Tư thế và hướng đón bóng: Muốn giữ bóng tốt, người chơi phải có tư thế chuẩn và đón bóng đúng hướng. Một khi đã đứng sai tư thế thì việc đón bóng trở nên khó khăn và dễ mất bóng. Khi nhận bóng đến, anh em nên khom người về phía trước để dễ giữ bóng dễ và nhanh hơn.
  • Khoảng cách thời gian giữ bóng và rướn người: Đây có lẽ là lỗi thường gặp nhất khi thực hiện cách giữ bóng tốt. Đó là cầu thủ không kịp nhướn người lên khi tiếp xúc với bóng.

Vậy là Cakhia TV đã giúp anh em tìm hiểu tất tần tật về cách giữ bóng tốt. Có thể nói kỹ thuật này chính là kim chỉ nam trong sự nghiệp của bất kỳ cầu thủ nào. Nếu bạn có ý định muốn tham gia đá bóng, hãy tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ. Brand Cakhiatv sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong chặng đường bóng đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *