Cách rê bóng hiệu quả và các kỹ thuật cơ bản cần biết

Cách rê bóng

Cách rê bóng hay kỹ thuật rê bóng là những từ khoá được người hâm mộ tìm kiếm rất nhiều. Cụm từ rê bóng nghe có vẻ phức tạp nhưng đừng lo, nó đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Ngay trong bài viết này, Cakhia TV sẽ cùng bạn khám phá qua các kỹ thuật rê bóng siêu xịn của các cầu thủ chuyên nghiệp!

Đôi nét về thuật ngữ cách rê bóng

Cách rê bóng hay còn gọi là cách đi bóng, là cách mà một cầu thủ sử dụng kỹ thuật điều khiển đưa bóng qua khoảng trống giữa hai chân của đối thủ. Khi bóng bị đẩy lên bất ngờ, cầu thủ có thể tận dụng khoảng trống và sự mất cảnh giác của đối phương để dồn sức tấn công về trước.

Có thể nói, đây là một kỹ thuật cơ bản mà bất kỳ một cầu thủ nào cũng có thể luyện tập được

Một sốc cách rê bóng qua người hiệu quả

Rê bóng chính là kỹ thuật không thể thiếu của bất kỳ cầu thủ nào, từ người mới tập chơi đến người chơi chuyên nghiệp. Sau đây, Cakhia TV xin gửi đến bạn một số kỹ thuật rê bóng chuẩn xác mà không phải ai cũng biết:

Cách rê bóng bằng mu bàn chân

Đây được mệnh danh là kỹ thuật vỡ lòng trong số các kỹ thuật rê bóng. Kỹ thuật này đặc biệt phù hợp với một số anh em khi mới bắt đầu làm quen bộ môn bóng đá . Với kỹ thuật đầu tiên này, bạn cần sử dụng mu bàn chân áp sát vào bóng, đẩy bóng nhẹ nhàng theo hướng mình muốn. Đương nhiên, để dẫn bóng theo hướng chạy của mình thành thạo, bạn cần tập luyện nhiều lần để quen với việc điều hướng quả bóng.

Cách rê bóng
Rê bóng bằng mu bàn chân

Cách rê bóng bằng lòng bàn chân

Ở cấp độ cao hơn, các cầu thủ sẽ sử dụng lòng bàn chân hoặc gót chân để di chuyển bóng trên sân. Với lòng bàn chân, bạn có thể tạo sự kiểm soát bóng tốt hơn và giúp di chuyển linh hoạt. Nhược điểm của cách kiểm soát bóng này là bóng sẽ không được căng và đi xa. Bên cạnh đó, rê bóng bằng lòng bàn chân sẽ dễ bị đối thủ “bắt bài” đoán được hướng đi của bóng, từ đó có những pha cản phá bất ngờ.

Xem thêm: Cách làm thủ môn giỏi trong bóng đá – Bí quyết nào cho bạn?

Cách rê bóng kết hợp cú sút giả

Kỹ thuật rê bóng kết hợp cú sút giả là một “vũ khí” lợi hại trên sân cỏ. Bởi nó giúp bạn đánh lừa đối thủ, tạo nên những pha bóng ngoạn mục và ghi bàn ấn tượng. Động tác sút bóng giả có tác dụng đánh lừa thị giác của đối phương, khiến họ chuyển trọng tâm đột ngột. Từ đó, ta có thể tận dụng khoảng hở này để rê bóng sang hướng khác và sút vào khung thành.

Một số kỹ thuật đánh lừa khác mà bạn có thể tận dụng bao gồm chuyền bóng giả, đảo người hay dừng bóng đột ngột. Đây điều là những kỹ thuật phổ biến trong bóng đá giúp bạn dễ dàng giữ khoảng cách với đối thủ.

Rê bóng kết hợp cú sút giả giúp đánh lừa đối thủ
Rê bóng kết hợp cú sút giả giúp đánh lừa đối thủ

Cách rê bóng xoay người 180 độ

Tiếp đến, ta có một kỹ thuật cao cấp hơn mang tên cách rê bóng kết hợp xoay người 180 độ. Đặc biệt, kỹ thuật này chỉ phù hợp với những nhịp bóng chậm, không áp dụng với những pha di chuyển nhanh.

Khi đó, cầu thủ sẽ dùng mu bàn chân đẩy nhẹ bóng sang một bên kết hợp với cú xoay người 180 độ giúp luồn qua đối thủ một cách dễ dàng. Kỹ thuật rê bóng xoay người 180 độ là một kỹ thuật khó, đòi hỏi sự luyện tập kiên trì và khả năng kiểm soát bóng điêu luyện

Cách rê bóng kiểu Messi

Kỹ thuật rê bóng của cầu thủ Messi được xem là những kỹ thuật điêu luyện nhất trong các pha đi bóng của anh chàng. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và kỹ năng kiểm soát bóng thuần thục.

Khi rê bóng trên sân, Messi đã phối hợp thuần thục các kỹ thuật rê bóng từ cơ bản đến nâng cao, và một điều quan trọng giúp các đối thủ không thể đoán được hướng đi chính xác mà anh di chuyển đó là nhờ kỹ thuật uốn cong người đặc trưng của chàng ngôi sao.

Rê bóng kiểu Messi là một kỹ thuật rất khó để học hỏi và thành thạo bởi đó là cả một quá trình luyện tập và tích lũy lâu dài của một chàng cầu thủ mang đẳng cấp thế giới. Nhưng đừng lo vì không gì là không thể, chỉ cần bạn luôn trong tâm thế tự tin, biết cách làm chủ cuộc chơi, Cakhia TV tin rằng không gì có thể làm khó được bạn!

Rê bóng kiểu Messi
Rê bóng kiểu Messi

Quy tắc cần nhớ trong cách rê bóng

Để trở thành một “phù thủy” rê bóng, luyện tập miệt mài và áp dụng các kỹ thuật hiệu quả là không thể thiếu. Thế nhưng bạn cũng cần ghi nhớ những quy tắc rê bóng sau đây để nâng cấp trình độ của bản thân bạn nhé!

Ở quy tắc đầu tiên, bạn không nên nhìn chằm chằm vào bóng khi di chuyển vì nó sẽ giới hạn khả năng quan sát toàn diện của bạn. Chỉ bằng việc cảm nhận trái bóng qua lòng bàn chân, bạn sẽ dễ dàng điều hướng nó, kết hợp với quan sát vị trí của đồng đội để giúp bóng đi chính xác.

Với quy tắc thứ hai, bạn không nên giữ mãi một tốc độ trong một khoảng thời gian. Đôi khi, bạn cần có sự tăng tốc cũng như bức phá bất ngờ để đối phương không thể đoán trước được đường đi của bóng. Kết hợp thêm với các kỹ thuật ở trên, Cakhia TV tin rằng bạn sẽ không khó để hoàn toàn làm chủ quả bóng trên sân.

Hy vọng bài viết về cách rê bóng của Cakhia TV sẽ giúp ích cho bạn trong việc nâng cao kỹ năng rê bóng. Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức mới về bóng đá bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *