Kai Havertz – Tìm hiểu về chàng tiền đạo của CLB Arsenal!

Kai Havertz

Kai Havertz hiện là cái tên được đưa ra bàn luận nhiều của người hâm mộ bóng đá chuyên nghiệp. Anh là tiền đạo trẻ và hiện đang cầm quân cho Arsenal. Hãy cùng Cakhia TV tìm hiểu kỹ hơn về anh chàng thú vị này nhé.

Tiểu sử của cầu thủ Kai Havertz

Kai Havertz (tên đầy đủ Kai Lukas Havertz) là cầu thủ chuyên nghiệp đến từ Đức sinh năm 1999. Hiện anh đang chơi chính ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công. Anh chàng chính thức ra mắt tại Bayer Leverkusen năm 2016.

Kai Havertz
Havertz là tiền đạo trẻ tài năng

Anh là cầu thủ trẻ nhất của Bundesliga ghi bàn thắng đầu vào năm 2017. Tiếp đó, anh là cầu thủ trẻ nhất đạt 50 và 100 lần ra sân tại giải đấu số một Đức. Ngoài ra, anh còn giành chức vô địch tại UEFA Champions League mùa giải 2020-2021.

Nhìn chung, sự nghiệp của Kai Havertz tương đối khởi sắc. Anh liên tiếp được trao cơ hội ra sân. Dù ở cấp câu lạc bộ hay đội tuyển, Havertz vẫn cống hiến và nỗ lực hết mình. Đây là điều khiến người hâm mộ hứng thú.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Kai Havertz

Kai Havertz có một lịch sử câu lạc bộ đáng ngưỡng mộ. Anh đã chơi cho tuyển trẻ từ năm 2003. Chính vì thế, chàng tiền đạo có cơ hội trau dồi và phát triển kỹ năng. Anh chính thức gia nhập đường đua bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2016.

Lịch sử câu lạc bộ của Kai Havertz

Sự nghiệp câu lạc bộ của Havertz bắt đầu tại Alemannia Mariadorf. Đến năm 2009, anh gia nhập Alemannia Aachen. Sự nghiệp của chàng tiền đạo chỉ khởi sắc khi đầu quân cho Bayer Leverkusen.

  • Bayer Leverkusen: Havertz có trận ra mắt ở Bundesliga vào tháng 10/2016, trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lúc bấy giờ. Năm 2018, anh phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất có 50 trận ra sân tại Bundesliga. Cầu thủ có 118 trận ra sân với 36 pha ghi bàn.
  • Chelsea: Havertz ký hợp đồng với Chelsea năm 2020 với giá trị 71 triệu bảng. Anh lập cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp và có hơn 18 bàn thắng sau 81 trận. Tại đây, anh cùng đồng đội đạt nhiều danh hiệu nổi bật.
  • Arsenal: Havertz vừa ký hợp đồng với câu lạc bộ vào tháng 6/2023. Bản hợp đồng có giá trị hơn 65 triệu bảng. Đây được xem là một trong những pha chuyển nhượng đắt đỏ nhất của câu lạc bộ.

Dưới màu áo câu lạc bộ, Havertz đã đạt được nhiều danh hiệu nổi bật. Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh. Chính những thành tích này đã khẳng định giá trị mà chàng tiền đạo mang lại.

Câu lạc bộ Danh hiệu Mùa giải
Bayer Leverkusen Á quân DFB-Pokal 2019-2020
Chelsea UEFA Champions League 2020-2021
UEFA Super Cup 2021
FIFA Club World Cup 2021
Arsenal FA Community Shield 2023

Kai Havertz và tương lai ở Arsenal

Thời gian mới đến Arsenal, Havertz đã gặp nhiều khó khăn. Nhiều người hâm mộ đặt nghi vấn liệu anh có xứng đáng nhận mức lương cao nhất câu lạc bộ hay không. Tuy nhiên, anh chàng vẫn khẳng định giá trị bản thân với việc giành FA Community Shield.

Cầu thủ có tương lai mơ hồ ở Arsenal
Cầu thủ có tương lai mơ hồ ở Arsenal

Dù vậy, anh vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ bởi Arsenal đã bỏ mất chức vô địch vào Man City. Câu lạc bộ thậm chí có khả năng sẽ đưa anh lên thị trường chuyển nhượng sắp tới. Tương lai của anh ở Arsenal vẫn còn nhiều nghi vấn.

Nhìn chung, Havertz vẫn được đánh giá là một chân sút tốt trên sân cỏ. Anh vẫn đạt được nhiều thành tích ở cấp câu lạc bộ. Người hâm mộ những trái bóng lăn vẫn đang trông chờ vào sự thể hiện của anh trong những trận sắp tới.

Sự nghiệp Kai Havertz ở đội tuyển quốc gia

Kai Havertz ra mắt U16 Đức vào năm 2014. Anh được triệu tập vào U17 Để tham gia giải vô địch U17 châu Âu. Tuy nhiên, cầu thủ gây thất vọng khi chỉ ghi được một bàn sau năm lượt ra sân.

Anh chính thức được triệu tập lên tuyển vào năm 2018, chuẩn bị cho UEFA Nation League. Dưới màu áo đội tuyển Đức, anh có tổng cộng 14 bàn thắng sau 42 cơ hội được ra sân.

Havertz luôn cố gắng hết mình ở đội tuyển
Havertz luôn cố gắng hết mình ở đội tuyển

Cùng với đội tuyển, anh có cơ hội tham gia UEFA Euro 2020. Năm 2022, anh có tên trong danh sách tham gia FIFA World Cup tại Qatar. Anh lập cú đúp trước Costa Rica trong vòng loại. Tuy nhiên, Đức vẫn ngậm ngùi bị loại từ vòng bảng.

Kai Havertz chưa để lại nhiều dấu ấn ở đội tuyển quốc gia. Tuy thế, anh vẫn hoàn thành tốt vị trí của mình. Hiện tại, anh vẫn là một trong những chân sút không thể thiếu của đội tuyển Đức.

Danh hiệu cá nhân của Kai Havertz

Havertz đã có nhiều danh hiệu cá nhân nổi bật trong quá trình thi đấu của mình. Đây là sự công nhận cho những cống hiến của anh cho bóng đá. Một số danh hiệu đáng nhắc đến của chàng tiền đạo gồm:

  • Huy chương của Fritz Walter năm 2016, 2017
  • Đội hình Bundesliga của năm 2018-2019
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4,5 năm 2019 của Bundesliga
  • Đội hình tiêu biểu năm 2019 của UEFA Champions League năm 2019

Nhìn chung, Kai Havertz có thành tích nổi trội ở mùa giải 2019. Về sau, anh có phong độ không ổn định. Tuy nhiên, những thành công của chàng tiền đạo sinh năm 1999 là rất đáng ngưỡng mộ.

Kai Havertz là cầu thủ chuyên nghiệp với lối đá hấp dẫn, lôi cuốn. Tuy nhiên, anh vẫn đang chật vật chứng tỏ bản thân trước người hâm mộ. Brand Cakhiatv cùng người hâm mộ đang chờ đợi sự bức phá của chàng tiền đạo trẻ trong tương lai.

Xem thêm: Romelu Lukaku – Tiểu sử về cầu thủ của Inter Milan!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *