Romelu Lukaku – Tiểu sử về cầu thủ của Inter Milan!

Romelu Lukaku

Romelu Lukaku là cầu thủ chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Inter Milan. Anh chơi ở vị trí tiền đạo và gây ấn tượng với khả năng ghi bàn của mình. Cùng Brand Cakhiatv tìm hiểu về anh chàng rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Romelu Lukaku
Lukaku là một chàng tiền đạo xuất sắc

Thông tin cá nhân về Romelu Lukaku

Romelu Lukaku là cầu thủ người Bỉ gốc Zaire. Anh sinh năm 1993 và hiện đang chơi tuyến đầu cho câu lạc bộ Inter Milan. Lukaku có người em trai tên Jordan – một chân sút tại câu lạc bộ S.S. Lazio.

Cầu thủ có thời gian chơi cho đội bóng trẻ từ khi 6 tuổi tại Rupel Boom. Anh chính thức bước chân vào con đường chuyên nghiệp năm 2009 tại Anderlecht. Sau đó, Lukaku gây ấn tượng với lối chơi táo bạo và số bàn thắng đáng ngưỡng mộ.

Lukaku được gọi lên tuyển quốc gia từ rất sớm. Anh tham gia U15, U18, U21 và đội hình chính thức. Đây là một thành tích đáng ngưỡng mộ. Trong lịch sử, cầu thủ được vinh danh là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất đội.

Dù đã 30, Romelu Lukaku vẫn đem đến cho người hâm mộ những trận đấu mãn nhãn. Anh vẫn khẳng định tài năng bản thân với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Đây là điều mà ít cầu thủ nào có thể làm được.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Romelu Lukaku

Cầu thủ có sự nghiệp câu lạc bộ rực rỡ
Cầu thủ có sự nghiệp câu lạc bộ rực rỡ

Romelu Lukaku bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp từ những năm 2009. Đến nay, Lukaku đã trải qua nhiều màu áo câu lạc bộ. Mỗi nơi anh đến đều để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu bóng đá.

Romelu Lukakhu ở Anderlecht

Anh ký hợp đồng với Anderlecht năm 16 tuổi bản hợp đồng 5 năm. Anh có trận ra mắt đầu tiên sau 10 ngày. Lukaku là thành viên đá chính trong mùa giải 2009-2010. Anh ghi bàn thắng đầu tiên vào vào trận đấu tháng 8/2009 trước Zulte Waregem.

Mùa giải đầu của anh chàng kết thúc với 15 bàn thắng, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và giành chức vô địch Bỉ. Trong mùa giải 2010-2011, anh ghi 20 bàn thắng và cống hiến hết mình. Anh ra sân 73 trận với 33 bàn thắng trong màu áo Anderlecht.

Romelu Lukaku ở Chelsea

Năm 2011, Lukaku gia nhập Chelsea với hợp đồng chuyển nhượng trị giá 12 triệu Euro. Sau đó, anh được cho mượn và đá cho West Bromwich Albion và Everton. Năm 2014, Lukaku được vinh danh là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất châu Âu.

Không làm người hâm mộ thất vọng, anh ghi 15 bàn sau 31 trận đấu. Điều này giúp câu lạc bộ tại giải VĐQG giữ kỷ lục 72 điểm tại Premier League. Đến năm 2021, Lukaku trở lại Chelsea sau hơn 10 năm. Tuy nhiên, anh chàng chỉ ghi được 8 bàn thắng sau 26 trận.

Romelu Lukaku tại Everton

Năm 2013, Lukaku gây bất ngờ khi chuyển sang Everton. Anh ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 13/9 trước West Brom. Tại đây Lukaku đã có những bàn thắng chất lượng. Anh trở thành cầu thủ thứ năm ghi 50 bàn thắng ở Premier League khi chưa tới 23 tuổi.

Sang mùa giải 2016-2017, anh vẫn để lại nhiều dấu ấn với những cú hat-trick đẹp mắt. Ngoài ra, Lukaku còn là cầu thủ Everton thứ hai ghi 20 bàn thắng trong 3 mùa giải liên tiếp. Anh được có tên trong đội hình PFA của năm 2017.

Xem thêm: Kai Havertz – Tìm hiểu về chàng tiền đạo của CLB Arsenal!

Romelu Lukaku tại Manchester United

Tháng 7/2017, cầu thủ trẻ gia nhập MU với bản hợp đồng trị giá 90 triệu bảng. Anh là cầu thủ thứ tư của MU ghi hai bàn chỉ trong trận ra mắt. Sau đó, anh ghi được 9 bàn thắng trong 9 lần ra sân.

Lukaku có bàn thắng thứ 100 tại Premier League trong trận đấu thứ 216 của mình. Anh là cầu thủ trẻ thứ năm đạt được thành tích này. Mùa giải 2018-2019, anh không có nhiều cơ hội ra sân và quyết định từ giã câu lạc bộ.

Romelu Lukaku cùng Inter Milan

Sau MU, Inter Milan là bến đỗ của anh chàng với bản hợp đồng 80 triệu Euro. Cầu thủ ghi tổng cộng 153 bàn thắng cho Milan và trở thành nhà vô địch cúp Serie A năm 2020-2021. Đây là nơi ghi dấu bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp của chàng cầu thủ.

Nhìn chung, Lukaku đã có những dấu ấn đẹp dưới cấp câu lạc bộ. Anh chàng hiện đang chơi cho Roma dưới hình thức mượn cầu thủ. Người hâm mộ trông chờ vào sự trở lại của chàng tiền đạo vào những trận kế tiếp.

Sự nghiệp của Romelu Lukaku tại đội tuyển quốc gia

Romelu Lukaku đã có nhiều năm thi đấu với đội tuyển trẻ Bỉ. Anh đã ghi tổng cộng 75 bàn sau 108 trận. Chàng tiền đạo là cầu thủ giữ kỷ lục bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử của đội tuyển.

Cầu thủ có nhiều thành tích ở đội tuyển
Cầu thủ có nhiều thành tích ở đội tuyển

Lukaku là cái tên sáng của đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh cùng đồng đội đã xuất sắc giành hạng ba tại World Cup 2018. Điều này giúp anh trở thành chủ nhân của Chiếc giày đồng năm 2018.

Tháng 11/2022, Lukaku có tên trong danh sách tham dự FIFA World Cup. Tuy nhiên, anh gây thất vọng khi đã để lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu gặp Croatia ở vòng bảng. Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi sự trở lại của anh chàng.

Hiện tại, sự nghiệp của Romelu Lukaku đang đứng trước nhiều khó khăn. Anh chưa tìm lại nhịp chơi trước đó. Số phận của anh chàng sau Roma vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn. Điều anh cần làm là tìm lại lối chơi trước đó của mình.

Romelu Lukaku là chàng tiền đạo chuyên nghiệp với số bàn thắng ấn tượng. Dù không còn như trước, anh vẫn là tường thành trong làng bóng đá thế giới. Hy vọng Cakhia TV đã cung cấp những thông tin hữu ích về anh cho người hâm mộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *